Bục phát biểu mica trong và gỗ: Đâu là sự lựa chọn phù hợp cho doanh nghiệp của bạn?

Bục phát biểu là sản phẩm đang ngày được ưa chuộng hiện nay bởi những công dụng của nó; được thiết kế để làm bục phát biểu và nói chuyện chuyên dụng được sử dụng trong các sự kiện, diễn thuyết, hội nghị hay lễ khai trương, khánh thành. Do nhu cầu sử dụng tăng cao, càng nhiều cơ sở sản xuất bục phát biểu mica ra đời với nhiều chất liệu khác nhau, phổ biến nhất trong đó là bục phát biểu mica trong và gỗ. Vậy đâu là sự lựa chọn phù hợp cho doanh nghiệp của bạn? Hãy cùng Mica Đẹp điểm qua một số thông tin sau rồi đưa ra quyết định nhé.

AD_4nXelk5oqjSGUG-FUIknIiClL1I66M1ZzCvJtOwJLUI3VVTZqTGJbHBOfdbeWHBWciE41LUj4ywNMam_EGO1mkuBw9A17hpprY_lmlSCQzhXB1qBc-FSHi9XTlGKeTejNEVgif_YhzQtFSROlZKJ81FaKSQzl?key=r9OMSwTOjFbYVPrSOjK6fg
Bục phát biểu mica trong màu đen

Đặc điểm nổi bật của bục phát biểu mica trong

Bục phát biểu mica trong được làm từ chất liệu mica bền bỉ, được ứng dụng rộng rãi trong các sự kiện, sau đây là ưu và nhược điểm của loại bục này bạn đọc cùng tham khảo nhé.

Ưu điểm

  • Độ bền bỉ: Do được làm từ chất liệu mica bền bỉ, nên bục phát biểu mica trong cũng có khả năng chống trầy xước hay va đập nhẹ. 
  • Thẩm mỹ: Bục phát biểu mica được làm từ mica, loại vật liệu trong suốt có độ xuyên sáng lên tới 92% thủy tinh, làm nổi bật người nói. Ngoài ra, loại bục này thường được thiết kế những đường nét tinh tế, hiện đại do đó phù hợp với những buổi diễn thuyết hiện đại, phù hợp với người trẻ.
  • Tính linh hoạt: Mica có thể được chế tạo thành nhiều hình dạng khác nhau, kích thước và màu sắc khác nhau, giúp bạn có nhiều sự lựa chọn để chọn được bục phát biểu mica phù hợp với không gian và phong cách của doanh nghiệp.
AD_4nXeKifQqXjq6Tif7d_BGpFOhZbpXFHOAXZz8ix4oBbSQTgjDOyINTdrqWd8TTwS6gI2vAFEr4cH8l1gGRGtc_fQAPxMIh3EA1r7eHpAhek2N7ufwuF52m4mz1WNgBXOkh1SRNlRmwmIkWNahJsXwxY36SUU?key=r9OMSwTOjFbYVPrSOjK6fg
Bục phát biểu mica
  • Giá cả hợp lý: Bục phát biểu mica thường có giá thành rẻ hơn so với bục phát biểu gỗ do giá thành của vật liệu rẻ cũng như dễ dàng gia công. 
  • Dễ dàng di chuyển, lắp đặt: Do có khối lượng nhẹ hơn nhiều so với vật liệu gỗ, do đó bục phát biểu mica tiện lợi dễ dàng di chuyển và lắp đặt ở nhiều nơi. 
  • Dễ dàng vệ sinh: Bởi làm từ chất liệu mica láng mịn trong suốt, do đó có thể dễ dàng nhìn thấy vết bẩn trên bề mặt mica và dễ dàng xử lý bằng khăn mềm và dung dịch tẩy rửa nhẹ.

Nhược điểm

Mặc dù có nhiều ưu điểm, tuy nhiên bục phát biểu mica không có độ chắc chắn như gỗ, do đó đối với một số thiết kế không cố định, bục phát biểu mica có thể bị rung lắc khi sử dụng trên các bề mặt không bằng phẳng. 

Đặc điểm nổi bật của bục phát biểu gỗ

Bục phát biểu mica gỗ là sản phẩm truyền thống, được sử dụng nhiều trong các hội nghị quan trọng từ trước đến nay. Sau đây là một số đặc điểm nổi bật của bục phát biểu mica gỗ bạn đọc có thể tham khảo.

Ưu điểm

  • Tính thẩm mỹ: Bục phát biểu gỗ là sản phẩm mang vẻ đẹp tự nhiên với những đường vân, toát lên vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp. Phù hợp nhất đối với những không gian phát biểu trang trọng, chuyên nghiệp.
  • Độ chắc chắn: Do đây là vật liệu nặng nên có độ bền cao và chắc chắn, đảm bảo bục phát biểu luôn luôn vững vàng trong quá trình sử dụng.
  • Sử dụng bục phát biểu gỗ có thể chạm khắc gia công thành nhiều họa tiết tinh xảo khác nhau, giúp bục phát biểu luôn trở thành điểm nhấn ấn tượng cho không gian và thu hút người xem.

Nhược điểm

Tuy mang tới nhiều ưu điểm, nhưng bục phát biểu gỗ cũng có một số nhược điểm như sau:

  • Khó khăn trong việc di chuyển và lắp đặt: Do đây là vật liệu nặng, nên quá trình di chuyển và lắp đặt bục phát biểu sẽ khó hơn so với chất liệu mica. Loại bục này thường được để cố định tại một địa điểm để đỡ tốn thời gian và công sức di chuyển nhiều nơi.
  • Giá thành cao: Do được làm từ gỗ tự nhiên và quy trình gia công bục phát biểu gỗ cũng yêu cầu sự chi tiết và tỉ mỉ nên bục phát biểu gỗ thường có giá thành cao hơn so với bục phát biểu mica.
  • Bảo quản gỗ: Ngoài ra, do được làm từ gỗ nên bục phát biểu gỗ có thể bị mối mọt, cong vênh, nứt nẻ trong quá trình sử dụng. Do đó phải bảo quản bục phát biểu cẩn thận tại môi trường thoáng mát, tránh ẩm ướt để tránh những tác nhân làm hư hại bục phát biểu trên.

Đâu là sự lựa chọn phù hợp cho doanh nghiệp của bạn?

Tùy vào nhu cầu sử dụng, phong cách và điều kiện của bạn mà chọn bục phát biểu mica sao cho phù hợp.

AD_4nXenzAU6ONUeca1RebWwHXKKLh0FJgwEupXeFLv_xHqR7w4PM559_Dt8T3OysIIWnP4l_Dd-Io7GEtu6JkLvJh0td8x8vypjOJlefTMQ7lwB13Xgtqz13reCwonpGdFB76iOrU4cIQHIgEuseFaH7lktUPg_?key=r9OMSwTOjFbYVPrSOjK6fg
Đâu là sự lựa chọn phù hợp với gia đình bạn
  • Lựa chọn bục phát biểu mica khi doanh nghiệp của bạn thường xuyên tổ chức các sự kiện, hội nghị và buổi họp ở nhiều địa điểm khác nhau. Ngoài ra, loại bục phát biểu này phù hợp với doanh nghiệp có ngân sách hạn hẹp và buổi diễn thuyết theo phong cách hiện đại và trẻ trung.
  • Lựa chọn bục phát biểu gỗ khi buổi diễn thuyết của doanh nghiệp bạn có không gian sang trọng và đẳng cấp. Ngoài ra, bục phát biểu này phù hợp với doanh nghiệp phù hợp với doanh nghiệp có điều kiện về tài chính, muốn sở hữu bục phát biểu gỗ bền bỉ, chắc chắn và theo phong cách trang trọng, truyền thống.

Bài viết trên đã chia sẻ một số thông tin cơ bản về hai loại bục phát biểu, Mica Đẹp hy vọng bạn đọc đã lựa chọn cho mình loại chất liệu phù hợp nhất với ngân sách và nhu cầu của bản thân. Nếu bạn cảm thấy bục phát biểu mica là phù hợp, đừng ngần ngại liên hệ với Mica Đẹp tư vấn hỗ trợ thiết kế sản phẩm tận tình nhé.