Hướng dẫn cắt mica bằng máy laser nhanh chóng, chính xác

Mica hay còn được gọi là nhựa dẻo, một loại nhựa acrylic, tấm mica trong suốt dần trở thành loại vật liệu ưu tiên trong các lĩnh vực hiện nay như quảng cáo, thiết kế nội thất,... Để tạo nên những tấm mica đẹp, chuẩn chỉnh về kích thước và hình dạng thiết kế thì công đoạn cắt trong gia công mica là một điều rất quan trọng. Bài viết hôm nay, Mica đẹp sẽ hướng dẫn bạn cắt mica chính xác bằng máy laser.

AD_4nXeiiDM_ia18dUKPpiRc2Mu9uuzbWZUEtj_TpFrWZEV0H_6sUopr31HYnj1e8dDsSQPrUCiGYHwkLmVJAT0xVI0OFyZFEOVwql-jeIh6moFnVXg1Xbijea1Fz5KyKR3dFXlWgBwBfJVlgDkbmYeHADgdMMw-?key=cImPn9svChYvpW94b5rbZQ
Cắt khay đựng mica theo yêu cầu

Cắt mica là gì?

Cắt mica là một trong những công đoạn gia công mica, là kỹ thuật sử dụng các dụng cụ chuyên dụng để tạo hình, đường viền, hoa văn hoặc chữ trên tấm mica. Mica, với đặc tính dẻo dai, dễ gia công và giá thành hợp lý, đã trở thành vật liệu phổ biến trong nhiều lĩnh vực như quảng cáo, trang trí nội thất, quà tặng,... Cắt mica giúp tạo ra những sản phẩm đẹp mắt, độc đáo và mang lại nhiều lợi ích và công dụng cho người sử dụng.

Lợi ích của cắt mica bằng máy laser

Phương pháp cắt mica bằng laser thường được áp dụng cho những bản vẽ có đường cắt uốn lượn. Sau đây là một số lợi ích của phương pháp gia công cắt mica bằng laser:

  • Tính thẩm mỹ cao: Cắt mica bằng laser giúp tạo ra được những đường nét tinh tế. Tấm mica sau khi cắt sẽ trở thành những hoa văn, họa tiết hoặc chữ số có độ tinh xảo cao, đẹp mắt, nâng tầm giá trị cho sản phẩm.
  • Độ bền cao: Mica là vật liệu có khả năng chống trầy xước, chịu nhiệt tốt và ít bị ảnh hưởng bởi tác động môi trường, giúp cho sản phẩm cắt mica bền đẹp theo thời gian. Ngoài ra những vết cắt từ laser giúp đường cắt có độ mịn, không cong vênh theo thời gian sử dụng.
AD_4nXdg7oNg1KdpAsAJrCkX12GZEg9lPwf5OCJHDTsU6A8jgw4hblo7q-pvsb2SWJ4FqH0rcHgXWDrXCY_kqmqls4iDPoVNunSDX3_ATHC8NnxqsMAW78bXh9ZCdyXQe4rzizcjUL6GbahN9znt3MuFIyw41lmL?key=cImPn9svChYvpW94b5rbZQ
Sản phẩm cắt mica có độ bền cao
  • Dễ dàng gia công: Cắt mica bằng laser không tốn nhiều thời gian và công sức, ứng dụng được với nhiều loại mica và độ dày khác nhau. Tạo ra sản phẩm đa dạng về kiểu dáng và kích thước.
  • Giá thành hợp lý: So với việc tự chuẩn bị dụng cụ, bạn chỉ cần tìm kiếm cơ sở uy tín gia công mica bằng laser và gửi gắm bản thiết kế. Như vậy sẽ tiết kiệm được chi phí, thời gian và công sức của bạn so với tự gia công mica tại nhà

Bí quyết cắt mica bằng máy laser nhanh chóng và chính xác

Lựa chọn vật liệu mica phù hợp

Loại mica: Mica có nhiều loại khác nhau như mica Trung Quốc, mica Đài Loan. Mica Trung Quốc thường khó bền và dễ hỏng, nên cần gia công mica một cách tỉ mỉ. Mica Đài Loan là loại mica chất lượng cao, phù hợp để cắt với độ dày khác nhau nhưng vẫn giữ nguyên độ bền và chất lượng của sản phẩm.

AD_4nXfpNBADjgtfwrkAgw7vypbcOkYxaPjCTz5jMvBTUYwwkylMPh_g41mS2Zzo0jGonM63aFM4LIqrz1oGH2nODy4pahCLNtQE7_VZbX810hET5fbxgt7ewCzmGNVgrUJN1yn728LiVl9UysG4ScVJr6Lkfl4?key=cImPn9svChYvpW94b5rbZQ
Chọn loại mica chất liệu phù hợp

Độ dày mica: Độ dày mica ảnh hưởng nhiều đến độ khó trong quá trình cắt và độ bền của sản phẩm. Do đó nên chọn mica có độ dày phù hợp với kích thước sản phẩm và kiểu dáng thiết kế.

Chuẩn bị dụng cụ cắt mica

Chuẩn bị tấm mica cần cắt, kèm theo đó là file thiết kế chi tiết trên máy tính và có kết nối sẵn với máy laser. Nên lưu ý là file thiết kế cần phải được xuất sang phần mềm của máy laser gia công. 

Nên trang bị thêm một số dụng cụ bảo hộ khác như kính mắt, găng tay bảo hộ để đảm bảo an toàn cho người gia công.

Thiết kế mẫu cắt mica chi tiết

Cần sử dụng phần mềm thiết kế để tạo được bản thiết kế mẫu cắt mica chi tiết với độ chính xác cao. Ngoài ra, cần lưu ý kích thước và tỷ lệ của mẫu thiết kế sao cho phù hợp với kích thước của tấm mica. Cần chuyển đổi mẫu thiết kế sang định dạng phù hợp với máy cắt mica. 

AD_4nXcP8uYwA9idsr148ASozolCEzyD9lSeJiRrxmTcD6KjOPr8KGNbKnSqOSJYgbPuxM6EaQSLOi3gOyCT1q4h7rmkzIZhfgidIdTLXOn6a1yx667M3mF7Qo8smcouftZpZr6Jc4ThXLHpnJKtkoKOhjC6tUr_?key=cImPn9svChYvpW94b5rbZQ
Thiết kế mẫu cắt mica chi tiết

Cài đặt thông số cắt mica

Cần tính toán khoảng cách giữ đầu tia máy laser đến bề mặt tấm mica sao cho phù hợp. Cài đặt tốc độ cắt, độ sâu cắt, công suất cắt,... phù hợp với loại mica, độ dày mica và mẫu thiết kế. Tham khảo hướng dẫn sử dụng máy cắt laser mica để có thể cài đặt thông số chính xác. Nên cho máy chạy thử để đảm bảo rằng đường cắt chính xác với những thông số đã cài đặt.

Tiến hành cắt mica

Cố định tấm mica lên bàn máy cắt sau đó bắt đầu quá trình cắt mica theo mẫu thiết kế đã được cài đặt trước đó. Sau đó, quan sát quá trình cắt mica và điều chỉnh thông số lại nếu cần thiết.

AD_4nXeKFUWTEwOyFLp6MsW3iPO5hGFh6G6mTQ1BGfDclmYtmu_X-VegBpUQGXzFPcUTo3UJSWXKiE1FFspR_6agrZZ3rprHPTSInkXGH1iCyjg9OwK_QCeKtojSWZrzE402onYxJ7IVyybQNpvdEHbXx-mxxdmP?key=cImPn9svChYvpW94b5rbZQ
Tiến hành cắt mica theo thiết kế

Hoàn thiện sản phẩm cắt mica

Sử dụng khăn mềm và dung dịch tẩy rửa nhẹ chuyên dụng để loại bỏ bụi bẩn sau khi cắt mica. Tránh sử dụng cọ cứng hay dung dịch tẩy rửa mạnh, có tính axit để tránh làm xước hoặc làm mòn bề mặt mica. Sau đó dán các bộ phận cắt mica lại với nhau, hoàn thiện sản phẩm cắt mica theo ý tưởng thiết kế có sẵn.

Mica đẹp - địa chỉ gia công cắt mica theo yêu cầu tại TP. HCM

Nếu bạn có nhu cầu tìm địa chỉ gia công cắt mica uy tín tại TP. HCM, hãy liên hệ tới Mica đẹp - cơ sở cắt mica uy tín được nhiều khách hàng tin dùng. Chúng tôi sử dụng chất liệu mica cao cấp Đài Loan, công nghệ laser cắt mica hiện đại cùng với đội ngũ thợ gia công lành nghề; chúng tôi cam kết mang tới cho khách hàng chất lượng sản phẩm tốt nhất. Ngoài ra, với đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, chính sách bảo hành minh bạch rõ ràng, Mica đẹp cam kết mang tới cho khách hàng trải nghiệp tuyệt vời nhất.

AD_4nXc2cMg7PhwtMBOMTTjxzdqhu4eEP6t1yy2jlXLJ7F5ET441lVG5vEUKZ-JEtqYEOv10k4ekuckLTB0ick0Y-bu6WeS4gvWpMM1_MXI7JfozdgZh0or_preodo6ofqCePivLHyIR38dWu-q1eOb_fic_yyTa?key=cImPn9svChYvpW94b5rbZQ
Hộp giấy ăn cắt mica tại Mica đẹp

Hy vọng qua bài viết trên, bạn đọc đã hiểu rõ hơn về bí quyết gia công cắt mica bằng máy laser. Hãy liên hệ qua Mica đẹp nếu như bạn có nhu cầu gia công cắt mica uy tín nhé.