Lưu Ý Khi Thiết Kế Menu Mica Để Bàn Cho Nhà Hàng, Quán Cafe

Menu là sản phẩm được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là kinh doanh nhà hàng, cafe. Menu mica để bàn là sản phẩm được các cửa hàng ưa chuộng hiện nay vì nó không chỉ đơn thuần là một bảng giá, mà còn là một công cụ marketing giúp thu hút và giữ chân khách hàng hiệu quả. Để thiết kế một menu mica ấn tượng và chuyên nghiệp, bạn nên lưu ý một số điều mà Mica Đẹp sẽ chia sẻ sau đây.

Menu mica để bàn là gì?

Menu mica để bàn hay còn gọi là standee mica để bàn. Đây là sản phẩm được gia công từ mica trong suốt, bền bỉ. Menu mica để bàn được thiết kế với kích thước đa dạng khác nhau, tùy theo mục đích của người sử dụng, menu mica có ba kích thước chính là A4 - A5 - A6. Với thiết kế kiểu dáng đa dạng như chữ T ngược, chữ L hay menu mica đế gỗ, menu mica được ứng dụng trên các bề mặt phẳng và dễ dàng tiếp cận với khách hàng. Một số địa điểm phổ biến để trưng bày menu mica có thể kể đến như, nhà hàng, quán cafe, quầy lễ tân, quán bar,…

Lưu ý khi thiết kế menu mica để bàn cho nhà hàng, quán cafe

Để sở hữu những mẫu menu mica đẹp mắt, thu hút các đơn vị kinh doanh cần xác định rõ phong cách không gian cũng như một số những lưu ý sau:

Màu sắc menu phù hợp với không gian

Lựa chọn màu sắc của menu cần phù hợp với không gian thiết kế chung của nhà hàng. Ngoài ra màu sắc của menu cũng cần thể hiện được concept của nhà hàng. Nếu như nhà hàng sang trọng nên chọn menu có màu sắc nhã nhặn, trung tính hài hòa với màu sắc chủ đạo của không gian quán. Ngoài ra, đây là menu mica để bàn cho nhà hàng và quán cafe, do đó bạn có thể lồng ghép thêm một số chi tiết màu sắc để có thể kích thích vị giác cũng như tạo cảm giác ngon miệng; mỗi món ăn sẽ có màu sắc riêng đặc trưng, do đó bạn có thể sử dụng màu sắc đó để làm nổi bật món ăn trên menu.

AD_4nXczbOHQCIgsgq4erLUibJBdWLt5ld6Pt7v-98FkT59EBw9bXnFespa4JIHDKbb1Gmj0_0z0Rrt58eOcaz1AxUAnLxbQNZXCxddLIKwOaYtUIrQWJAmcVDlmjwUq1HRdt7jwVQJL7P17eKewVb3VLrFeq9s?key=9g_uBw9BgLlJ48PDyGtIfQ
Màu sắc menu mica để bàn phù hợp

Thiết kế đơn giản, khoa học

Thiết kế bảng giá menu nên đơn giản, khoa học tránh để quá nhiều chi tiết cầu kỳ sẽ khiến khách hàng khó tập trung vào thông tin chính của sản phẩm. Phân loại các món ăn và đồ uống theo các nhóm rõ ràng, có thể sử dụng khoảng trắng sẽ giúp cho menu của bạn trở nên thông thoáng và dễ đọc hơn. Tuy thiết kế đơn giản nhưng menu vẫn cần có đầy đủ các thông tin như tên món, giá cả cũng như là hình ảnh minh họa nếu có.

Thiết kế menu nên lựa chọn font chữ đơn giản, dễ đọc, tránh các font chữ cầu kỳ hoặc khó nhìn, gây ảnh hưởng đến khách hàng. Kích thước chữ trên menu cần phù hợp với khoảng cách giữa các dòng và độ lớn của menu để khách hàng dễ dàng đọc.

Kiểu dáng menu mica phù hợp

Chọn kiểu dáng menu mica nên phù hợp với phong cách của nhà hàng, cafe, một nhà hàng sang trọng sẽ có menu thiết kế tinh tế, trong khi đó, quán cafe trẻ trung có thể sử dụng thiết kế hiện đại, độc đáo hơn. Sau đây là kiểu dáng phổ biến của menu phù hợp với phong cách không gian của từng nhà hàng, quán cafe:

  • Phong cách hiện đại: Chọn menu mica chữ T hoặc L có thiết kế đơn giản, thanh lịch với đường nét sắc sảo, chân đen, thiết kế menu với màu sắc trung tính như trắng, xám.
  • Phong cách cổ điển: Chọn menu mica có thiết kế cầu kỳ, sang trọng với hoa văn tinh xảo, chân gỗ, màu sắc thiết kế menu ấm áp như nâu, đỏ, vàng đồng.
  • Phong cách vintage: Chọn menu mica có thiết kế hoài cổ, nhẹ nhàng, chân gỗ với màu sắc pastel như xanh lá, hồng nhạt, vàng kem.
  • Phong cách tối giản: Chọn menu mica có thiết kế tối giản, tập trung vào nội dung với phông chữ dễ đọc và bố cục hợp lý.
AD_4nXcxx0KvgNLTJVLv6enXZUzhRPaEnaQovuyoeQydyMzgXVmFtw0RFuMAOhcg2GlF7GQ8kcMz37FvjW_Xu_CSrxPNnD_Lm9vtW8KGEnqkwZ1XH2-XMDUTQd6lnjw6A0uyWs-l-eJ9HX_-dOblOF2ddD_-EPVJ?key=9g_uBw9BgLlJ48PDyGtIfQ
Menu mica hợp phong cách không gian

Chọn chất liệu menu mica uy tín

Trên thị trường hiện nay xuất hiện nhiều cơ sở cung cấp menu mica với nhiều chất liệu khác nhau, 2 chất liệu phổ biển là mica Đài Loan và mica Trung Quốc. Mica Đài Loan thường có giá thành cao hơn nhưng chất lượng đảm bảo, không ố vàng hay cong vênh trong quá trình sử dụng, đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng. Trong khi đó, mica Trung Quốc sẽ có chất lượng thấp hơn, giá thành theo đó cũng sẽ rẻ hơn. Do đó, tùy vào nhu cầu và mục đích sử dụng, bạn có thể lựa chọn chất liệu mica theo nhu cầu, tuy nhiên vẫn nên đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu. Ngoài ra, cũng nên chọn menu mica có độ dày vừa phải và chất lượng để đảm bảo độ bền và thẩm mỹ của menu mica.

Cơ sở cung cấp menu mica để bàn uy tín

Nếu bạn đang phân vân lựa chọn đơn vị cung cấp menu mica uy tín, đừng ngân ngại, hãy liên hệ đến Mica Đẹp. Mica Đẹp cung cấp các sản phẩm menu mica từ loại mica Đài Loan - mica chất lượng cao. Cùng đội ngũ thợ gia công lành nghề, nhiều năm kinh nghiệm, tỉ mỉ trong từng vết nối của menu; Mica Đẹp cam kết mang tới cho khách hàng sản phẩm menu mica chất lượng đảm bảo nhất.

AD_4nXedkP69e31OOANwLNJNN5Si9feMOJpIqgp4a_FuSRCAwxsf4iSQlm89X2zzTQVA3RfGbe2ft9ZitV1yCJB7tLUqy9O3kKFJhNExNMyrl2wTnyzGW6ZJi3S8hzRGFFPhVyDK62R6hcKirV8cFN0D7EsPx-w?key=9g_uBw9BgLlJ48PDyGtIfQ
Menu mica tại Mica Đẹp

Hy vọng qua bài viết trên, bạn đọc đã bỏ túi được một số lưu ý hữu ích khi thiết kế menu mica để bàn cho nhà hàng, quán cafe để dễ dàng thu hút khách cũng như tăng doanh số. Hãy liên hệ đến Mica Đẹp để được tư vấn và hỗ trợ ngay khi bạn đọc có nhu cầu tìm mua menu mica để bàn uy tín nhé.